Journal, Public Relations, Advertising

Journal of Public Relations and Advertising

เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ทางการประชาสัมพันธ์ และนำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนาสานงานในด้านการประชาสัมพันธ์ และการโฆษณา หรือในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้องทางด้านสื่อสารการตลาดและการตลาดเพื่อสังคม เพื่อลงตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารดังกล่าว จะต้องเขียนต้นฉบับจากโปรแกรม Microsoft Word ความยาวไม่เกิน 15 หน้ากระดาษ A4 พร้อมบทคัดย่อความยาวประมาณ 10 บรรทัด พร้อมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับตัวผู้เขียน(ประวัติ) ทั้งหมด จำนวน 1 ชุด บรรจุลงในแผ่นดิสเก็ท หรือแผ่นซีดี จำนวน 1 แผ่น

      ทางกองบรรณาธิการได้แต่งตั้ง Editoral Review Board ในการอ่านและประเมินบทความสำหรับวารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา โดย Editoral Review Board ประกอบด้วยคณาจารย์จากคณะนิเทศศาสตร์จุฬาฯ และคณาจารย์จากมหาวิทยาลัยอื่นๆ ซึ่งได้รับการพิจารณาและอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารวารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา วารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณาจะไม่พิจารณาบทความหรือข้อเขียนที่ได้รับการตีพิมพ์แล้วในที่อื่นๆ

      กองบรรณาธิการขอสงวนสิทธิ์ในการตกแต่งต้นฉบับในด้านภาษาตัวสะกดการันต์ เพื่อให้ถูกต้องตามหลักภาษาไทย สำหรับบทความหรือข้อเขียนที่ส่งมาให้พิจารณา กองบรรณาธิการจะไม่ส่งต้นฉบับและแผ่นดิสเก็ทหรือแผ่นซีดีกลับคืนไปยังผู้เขียน จึงขอให้เจ้าของบทความหรือผู้เขียนโปรดเก็บต้นฉบับไว้อีกชุดหนึ่งด้วย

 

ทัศนะและข้อคิดเห็นในวารสารนิเทศศาสตร์ฉบับนี้เป็นของผู้เขียนแต่ละท่าน มิใช่ทัศนะและข้อเขียนของกองบรรณาธิการหรือของคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ประสงค์จะนำข้อความใดๆไปพิมพ์เผยแพร่ต่อ ต้องได้รับอนุญาตจากผู้เขียนตามกฏหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์

+++++++++++++++สำหรับผู้ที่สนใจนำบทความตีพิมพ์ลงวารสาร สามารถติดต่อได้ที่+++++++++++++++

กองบรรณาธิการวารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์
ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ กรุงเทพฯ 10300

โทร 02-218-2208, 02-218-2197
โทรสาร 02-218-2208

อีเมล์ rungnapar.p@chula.ac.th, jarunun101@hotmail.com 


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

กองบรรณิการของวารสารการประชาสัมพันธ์และการโฆษณาในปัจจุบันประกอบด้วย

กองบรรณาธิการภายในมหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์ รุ่งนภา พิตรปรีชา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ศาสตราจารย์ ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์ ดร.วรวรรณ องค์ครุฑรักษา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์ กรรณิการ์ อัศวดรเดชา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พนม คลี่ฉายา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นภวรรณ ตันติเวชกุล คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทธิลักษณ์ หวังสันติธรรม คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิรงรอง รามสูต คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ้ง ศรีอัษฎาพร คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รัตยา โตควณิชย์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์ ดร.ธาตรี ใต้ฟ้าพูล คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์ ดร.ธีรดา จงกลรัตนาภรณ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์ ดร.พรรษาสิริ กุหลาบ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์วิไลรักษ์ สันติกุล คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์วรวัฒน์ จินตกานนท์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์สมิทธิ์ บุญชุติมา คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

อาจารย์อลงกรณ์ ปริวุฒิพงศ์ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Mr.Daved Forde คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Mr.James R.Haft คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์ จุมพล รอดคำดี สถานีวิทยุจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

รองศาสตราจารย์ อารยะ ศรีกัลยาณบุตร คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชัชพงศ์ ตั้งมณี ภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

กองบรรณาธิการภายนอกมหาวิทยาลัย

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร.สุรพล วิรุฬห์รักษ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ราชบัณฑิตยสถาน

ศาสตราจารย์ ดร.ศักดา ปั้นเหน่งเพ็ชร์ คณะผู้เชี่ยวชาญทางวิชาการ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยศิลปากร

ศาสตราจารย์ ดร.ยุบล เบ็ญจรงคกิจ คณะนิเทศศาสตร์และนวัตกรรมการจัดการ สถาบันพัฒนบริหารศาสตร์

Prof.Dr.Howard W.Combs San Jose State University,U.S.A.

Prof.Dr.Dennis L.Wilcox San Jose State University,U.S.A.

Prof.Dr.Sak Onkvisit San Jose State University,U.S.A.

รองศาสตราจารย์ ดร.พนา ทองมีอาคม นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญ (ข้าราชการบำนาญ)

รองศาสตราจารย์ ดร.ธนวดี บุญลือ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสยาม

รองศาสตราจารย์ ดร.พีระ จิรโสภณ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

รองศาสตราจารย์ ดร.รสชงพร โกมลเสวิน คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Assoc.Prof.Dr. John Langer Victiria University, Australia

รองศาสตราจารย์ แอนนา จุมพลเสถียร คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

รองศาสตราจารย์ ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

รองศาสตราจารย์ ดร.บุษบา สุธีธร สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา ปัณฑรานุวงศ์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทัณฑกานต์ ดวงรัตน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นันทิยา ดวงภุมเมศ สถาบันวิจัยภาษาและวัฒนธรรมเอเชีย มหาวิทยาลัยมหิดล

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.คมสัน รัตนะสิมากูล สาขาวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุวิชิต ชัยดรุณ มหาวิทยาลัยนันยาง ประเทศสิงคโปร์

อาจารย์ ดร.พรทิพย์ ชนะค้า คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น

อาจารย์ ดร.ศรัณย์ธร ศศิธนากรแก้ว ภาควิชานิเทศศาสตร์ และสารสนเทศศาสตร์ คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ดร.วรพรรณ เอื้ออาภรณ์ Farh Training Institute


Vol 11, No 1 (2018): Vol.11 No.1 (2018)

Table of Contents

Articles

การยอมรับนวัตกรรมด้านความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรในกลุ่มผู้บริโภคเจเนอเรชั่นวาย กรณีศึกษา: บริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) PDF PDF
ชนนิกานต์ เสริตานนท์, ยุบล เบ็ญจรงค์กิจ 1-20
อิทธิพลของผู้นำความคิดในเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่อการรับรู้ ทัศนคติและการตัดสินใจใช้บริการด้านสุขภาพจิต PDF
พิชชากร พุ่มพยุง, ธาตรี ใต้ฟ้าพูล 21-42
เส้นทางแห่งบูรณาการศาสตร์: การเชื่อมโยงแนวคิดการสื่อสารการ ตลาดแบบผสมผสานกับแนวคิดการตรวจสอบสู่การพัฒนาเครื่องมือ ตรวจสอบการสื่อสารการตลาดแบบผสมผสาน PDF
ปภาภรณ์ ไชยหาญชาญชัย, สราวุธ อนันตชาติ 43-62
การประชาสัมพันธ์ในภาวะวิกฤตขององค์กรธุรกิจ ด้านการบริการในประเทศไทย PDF
รุจินันท์ เอื้อพิทักษ์สกุล 63-76
ตัวชี้วัดความสามารถการใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่ไม่ส่งผลกระทบ ต่อชื่อเสียงองค์กรในอุตสาหกรรมการโรงแรมและสายการบิน PDF
นันท์นภัส วงศ์อัมพรลาภ, ธาตรี ใต้ฟ้าพูล 77-98
ประสิทธิผลการสื่อสารของแฟนเพจรีวิวภาพยนตร์บนสื่อเฟซบุ๊ก PDF
อรรถรณ บาหยัน, ธาตรี ใต้ฟ้าพูล 99-120
การจัดการภาวะวิกฤตบนสื่อสังคมออนไลน์ ของบริษัทผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ PDF
ปรีดิ์เปรม ชัยกิจ, ธาตรี ใต้ฟ้าพูล 121-140
A Comparison of Brand Personality Perceptions for Utilitarian and Symbolic products: Evidence from Thai consumers PDF
Parichart Wongweeranonchai 141-152